Lịch sử phát triển

6/8/1976, Thành lập Quốc Doanh Phát hành sách TPHCM (tiền thân Công ty Cổ Phần Phát hành sách TPHCM – FAHASA ngày nay).

Các cột mốc quan trọng

1976 – 1990

Giai đoạn hình thành và khởi đầu

Tháng 8 năm 1976, Quốc doanh Phát hành Sách được thành lập, trực thuộc Sở Văn hóa – Thông tin TP. Hồ Chí Minh, sau đó đổi tên thành Công ty Phát hành sách TP.HCM. Sách được phân phối theo kế hoạch, chủ yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị, giáo dục.
Giai đoạn 1976-1990 FAHASA có 18 Nhà sách tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giai đoạn chuyển hướng theo cơ chế thị trường

Fahasa hoạt động theo hướng thương mại hóa, tự chủ tài chính, từng bước khẳng định lại vị thế trên thị trường. Các nhà sách Fahasa dần được nâng cấp, đa dạng mặt hàng.
Giai đoạn 1990-2005 : FAHASA có 18 Nhà sách tại Thành phố Hồ Chí Minh

1990-2005
2005 - 2016

Giai đoạn 10 năm sau cổ phần hóa và phát triển bứt phá – Khẳng định thương hiệu trên toàn quốc

Năm 2006 Fahasa chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Xác định chiến lược phát triển: “Xây dựng hệ thống Nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc”, Fahasa nhanh chóng tăng tốc đầu tư tạo nên một hệ thống phát hành sách có quy mô và tính chuyên nghiệp hàng đầu cả nước. Đạt cột mốc 100 Nhà sách.
Giai đoạn 2005 : Giai đoạn 10 năm đầu tiên hoạt động dưới mô hình cổ phần hóa.

Giai đoạn đổi mới trong thời đại số –
Dẫn đầu làn sóng phát hành hiện đại

Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển hệ thống nhà sách hiện đại nhiều trải nghiệm, đồng thời đầu tư phát triển thương mại điện tử, kinh doanh sách điện tử, ứng dụng công nghệ vào quản trị vận hành và phục vụ khách hàng. Fahasa đầu tư Xí nghiệp In – Văn phòng phẩm – Bao bì hiện đại. Mở rộng hợp tác quốc tế.
Đạt cột mốc doanh thu 4003 tỷ đồng và 130 nhà sách trên toàn quốc vào cuối năm 2024.
1/1/2006: thành lập Công ty Cổ Phần Phát hành Sách TPHCM – FAHASA với 18 Nhà sách tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.
Năm 2025, FAHASA sở hữu Hệ thống hơn 130 Nhà sách chuyên nghiệp trên cả nước.

2016 - 2025

Các cột mốc quan trọng

2016 - 2025

Giai đoạn đổi mới trong thời đại số – Dẫn đầu làn sóng phát hành hiện đại

Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển hệ thống nhà sách hiện đại nhiều trải nghiệm, đồng thời đầu tư phát triển thương mại điện tử, kinh doanh sách điện tử, ứng dụng công nghệ vào quản trị vận hành và phục vụ khách hàng. Fahasa đầu tư Xí nghiệp In – Văn phòng phẩm – Bao bì hiện đại. Mở rộng hợp tác quốc tế. 4.003
Đạt cột mốc doanh thu 4003 tỷ đồng và 130 nhà sách trên toàn quốc vào cuối năm 2024

2005 - 2016

Giai đoạn 10 năm sau cổ phần hóa và phát triển bứt phá – Khẳng định thương hiệu trên toàn quốc

Năm 2006 Fahasa chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Xác định chiến lược phát triển: “Xây dựng hệ thống Nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc”, Fahasa nhanh chóng tăng tốc, đầu tư, tạo nên một hệ thống phát hành sách có quy mô và tính chuyên nghiệp hàng đầu cả nước. Đạt cột mốc 100 Nhà sách.

1990-2005

Giai đoạn chuyển hướng theo cơ chế thị trường

Fahasa hoạt động theo hướng thương mại hóa, tự chủ tài chính, từng bước khẳng định lại vị thế trên thị trường. Các nhà sách Fahasa dần được nâng cấp, đa dạng mặt hàng.

1976 – 1990

Giai đoạn hình thành và khởi đầu

Tháng 8 năm 1976, Quốc doanh Phát hành Sách được thành lập, trực thuộc Sở Văn hóa – Thông tin TP. Hồ Chí Minh, sau đó đổi tên thành Công ty Phát hành sách TP.HCM. Sách được phân phối theo kế hoạch, chủ yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị, giáo dục.